Thiết kế thương hiệu gồm những gì?

Ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều nuôi chung giấc mơ tăng thị phần và lợi nhuận. Một trong những cách để làm được điều này là chiếm lĩnh được tâm trí của khách hàng. Chỉ có thành công trong việc chiếm được vị trí trong tâm trí khách hàng và xây dựng được bản sắc thương hiệu, các doanh nghiệp mới thực hiện được mục tiêu này. 

Do vậy, thiết kế thương hiệu đã trở thành một công việc rất quan trọng, đòi hỏi các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều nguồn lực và công sức. Cùng Phqt.edu.vn tìm hiểu về thiết kế thương hiệu nhé.

THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Thiết kế thương hiệu là gì?

Thiết kế thương hiệu hay còn gọi là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc thiết kế tất cả những vật phẩm và phi vật phẩm gắn liền thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ bao gồm logo hay tên gọi mà là một hệ thống chuẩn mực bao gồm nhiều hạng mục như hình ảnh, đồ họa, nguyên tắc sử dụng, vật dụng văn phòng, bảng biển ngoài trời,… Hệ thống nhận diện thương hiệu thống nhất trong một nguyên tắc chung, tất cả đều làm nổi bật lên hình ảnh và cá tính của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Thiết kế thương hiệu bao gồm những gì?

Tùy theo ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những hạng mục khác nhau, nhưng về cơ bản, thiết kế thương hiệu gồm những hạng mục sau đây:

Thiết kế thương hiệu bao gồm những gì

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản nhất bao gồm tên thương hiệu, logo (biểu tượng), slogan, ý nghĩa thương hiệu và ý nghĩa logo

Bộ nhận diện văn phòng

Bộ nhận diện văn phòng bao gồm danh thiếp, kẹp tài liệu, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, giấy mời, thiệp chúc mừng,…

Ấn phẩm truyền thông quảng cáo

Các ấn phẩm truyền thông quảng cáo gồm hồ sơ năng lực cho công ty, brochure, poster quảng cáo, catalogue, tờ rơi tờ gấp,…

Bộ nhận diện trên bao bì sản phẩm

Gồm những mục như bao bì sản phẩm, tem nhãn dán,…

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế nhận diện thương hiệu?

doanh nghiệp cần thiết kế nhận diện thương hiệu

Có thể thấy hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đầu tư thiết kế nhận diện thương hiệu, nhưng tầm quan trọng của thiết kế thương hiệu thì không phải ai cũng đều hiểu rõ.

Việc thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ giúp làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, mở rộng hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, bộ thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp, tăng điểm tiếp xúc và khả năng ghi nhớ với khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu còn giúp mô tả về sản phẩm và dịch vụ, khiến thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải được dễ dàng và đơn giản hơn.

Thiết kế thương hiệu mang lại một cái nhìn chuyên nghiệp, thể hiện tầm nhìn cũng như năng lực của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà thiết kế thương hiệu trở thành bước đầu tiên cần phải đi trên con đường xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy để Rubee – công ty tư vấn và thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trên con đường đầy gian nan này.

THAM KHẢO: DỊCH VỤ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

BÀI VIẾT LIÊN QUAN