Top 3 logo thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới

Bạn có thể đã rất quen thuộc với những logo thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới thông qua truyền thông, các cửa hàng hay các sản phẩm. Nhưng có thể bạn không biết lịch sử hình thành cũng như những thông điệp ý nghĩa mà hãng truyền tải qua logo. Cùng phqt.edu.vn tìm hiểu về top 3 thương hiệu thời trang thể thao và ý nghĩa logo của họ qua những thông tin tổng hợp sau đây.

XEM THÊM: TỈ LỆ VÀNG TRONG THIẾT KẾ LOGO

Logo thương hiệu thời trang Nike

Về hãng thời trang Nike

thương hiệu thời trang Nike
Năm 1971, hãng đổi tên thành Nike

Nike được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 với tên gọi ban đầu là Blue Ribbon Sports. Cho đến năm 1971, hãng chính thức lấy tên là Nike, Inc. Theo tiếng Hy Lạp, Nike có phát âm là [níːkɛː], nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.

Hãng thời trang thể thao này là tập đoàn đa quốc gia đến từ Mỹ. Hãng chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá và kinh doanh những sản phẩm về giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị,.. tất cả đều liên quan đến thể thao. Hãng được đánh giá là thương hiệu cung cấp giày thể thao và quần áo lớn nhất thế giới.

Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Nike

logo thương hiệu thời trang Nike
logo Nike lấy cảm hứng từ chiếc cánh của tượng nữ thần tự do

Logo thương hiệu thời trang Nike rất nổi tiếng dù có vẻ ngoài khá đơn giản. Biểu tượng logo Nike lấy cảm hứng từ chiếc cánh của tượng nữ thần tự do. Trong khi tên Nike có nghĩa là: Nữ thần tự do.

Vị nữ thần chính là nguồn cảm hứng cho các chiến binh. Ở lĩnh vực thể thao, chiến thắng cũng là một phần cực kỳ quan trọng trong các cuộc thi, là khẳng định cho sự nỗ lực và sức mạnh. Logo Nike hay ở chỗ nó mang được nét tâm linh này, mang sức mạnh truyền cảm hứng cho các vận động viên thể thao.

Thiết kế logo Nike được đánh giá đạt hiệu quả 100% trong việc tạo cảm giác mạnh mẽ về tốc độ, chất lượng – theo CEO của DLB Blanca Brigati (tập đoàn quảng cáo).

Tác giả của thiết kế logo thương hiệu thời trang Nike này là một điều bất ngờ: một sinh viên. Và giá cho logo Nike lúc đó là 35 USD. Sau đó, khi hãng phát triển, Ông Phil Knight – CEO đã gửi tặng nhà thiết kế này 1 phong bì cổ phiếu công ty.

Slogan của Nike

Slogan của Nike “Just do it” – tạm dịch là “cứ làm đi”

Logo thương hiệu thời trang Adidas

Về hãng thời trang Adidas

hãng thời trang Adidas
Tên gọi Adidas xuất phát từ tên viết tắt của người sáng lập là Adolph Adi Dassler

Adidas tiền thân là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik  – đến từ nước Đức được ra đời vào năm 1924 do hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf. Tên gọi Adidas của hãng cũng xuất phát từ tên viết tắt của người sáng lập là Adolph Adi Dassler.

Năm 1948, hãng chính thức được thành lập chuyên sản xuất, cung cấp quần áo, giày thời trang và dụng cụ thể thao. Adidas được đánh giá là thương hiệu thời trang lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Nike.

Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Adidas

logo thương hiệu thời trang Adidas
Cốt lõi của mọi biểu tượng logo Adidas vẫn là biểu tượng “3 vạch” làm nguồn cảm hứng

Adidas đã xây dựng một hình ảnh về thương hiệu giày thể thao nổi tiếng thế giới. Bởi vậy mà mọi thiết kế logo của hãng đều hướng tới mục tiêu thể thao, thúc đẩy tinh thần Olympic. Cốt lõi của mọi biểu tượng logo Adidas vẫn là biểu tượng “3 vạch” làm nguồn cảm hứng. Dù mỗi một giai đoạn, hãng lại thay đổi logo nhưng biểu tượng 3 vạch vẫn là dấu hiệu nhận diện, là nguồn cảm hứng mà hãng luôn nhắc khách hàng nhớ.

Logo thương hiệu thời trang Puma

Về hãng thời trang Puma

Puma thành lập năm 1948 bởi Rudolf  Dassler

Puma là thương hiệu chuyên về sản xuất giày và các dụng cụ thể thao đến từ nước Đức. Hãng thành lập năm 1948 bởi Rudolf  Dassler với tên Ruda, sau này đổi tên thành Puma.

Hãng sản xuất chủ yếu là giày đá bóng, bảo trợ cho các cầu thủ nổi tiếng thế giới như: Pelé, Eusébio, Johan Cruijff, Enzo Francescoli…Ngoài ra, hãng cũng nổi tiếng với sản xuất giày bóng rổ Puma Clyde – (tên gọi của ngôi sao bóng rổ Walter Clyde Frazier của đội New York Knicks)

Năm 1996, hãng mở rộng thị trường sang Mỹ. Hãng trở thành 1 phần của tập đoàn xa xỉ Pháp Kering năm 2007.

Tên thương hiệu Puma nghĩa là gì?

Puma có nghĩa là con báo. Con báo có nhiều ưu điểm tích cực về khả năng săn mồi cả ngày, đêm và đặc biệt sức nhảy lên đến hơn 5m. Con báo còn được nhắc đến như những quái thú săn mồi. Lựa chọn Puma để đặt tên và làm logo, hãng thể hiện một khát khao về tốc độ phát triển của Puma vượt bậc, nhanh nhẹn như con báo. Tên hãng Puma ra đời năm 1948 và được đăng ký bảo hộ thương hiệu cùng năm.

Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Puma

logo thương hiệu thời trang Puma
Logo Puma là hình ảnh chú báo đang tiến về phía trước đầy uy lực

Puma bắt đầu sản xuất hàng thời trang thể thao và thay logo mới vào năm 1967. Logo Puma được thiết kế bởi hoạ sĩ Lutz Backes – lúc này ông đang theo đuổi nghệ thuật tối giản nên đã được áp dụng vào thiết kế logo Puma.

Logo thương hiệu thời trang Puma chỉ đơn giản là hình ảnh chú báo đang tiến về phía trước đầy uy lực. Logo này gần nhất với Puma logo hiện tại đang được hãng sử dụng.

Dù sau này khi hãng đã khẳng định được thương hiệu, logo thương hiệu thời trang Puma vẫn được sử dụng hình ảnh chú báo với phong cách mạnh mẽ hơn, nổi bật hơn. Font chữ thương hiệu in hoa, in đậm ấn tượng hơn.

3 logo thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới với 3 phong cách và thông điệp khác nhau. Mỗi biểu logo truyền tải những thông điệp thể thao mạnh mẽ, quyết liệt. Với việc xây dựng thương hiệu nhất quán, chuyên nghiệp, độc đáo cùng với chất lượng sản phẩm cao đã giúp các hãng được ghi nhớ và trở nên phổ biến cho đến hiện tại.

XEM THÊM: THƯ VIỆN MẪU LOGO THỜI TRANG THỂ THAO VIỆT NAM CHUYÊN NGHIỆP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN