Facebook profile và bí quyết để xây dựng Facebook profile hiệu quả

Dùng Facebook một thời gian hẳn bạn đã không xạ gì với Facebook profile? Nhưng bạn đã phân biệt được Facebook profile, page/trang, group/nhóm chưa? Facebook tạo ra các tính năng khác nhau cũng nhằm mục đích cuối là tạo ra các trải nghiệm người dùng tối ưu nhất, tăng tính kết nối để sử dụng lâu dài. Cùng Phqt.edu.vn phân biệt các khái niệm này trong Facebook.

Facebook Profile là gì?

Facebook Profile là gì

Facebook Profile là trang cá nhân trên Facebook của riêng bạn. Đây là nơi để bạn có thể đăng các dòng trạng thái, hình ảnh, chia sẻ video, tương tác cùng bạn bè,

Profile được hiểu là hồ sơ, Facebook Profile là hồ sơ trên Facebook của một ai đó. Hiểu một cách gần gũi hơn, Facebook Profile là trang cá nhân của ai đó trên mạng xã hội. Trên đó bao gồm các thông tin về cá nhân người dùng như: tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ, học vấn, sở thích, bạn bè,..

Tìm hiểu sự khác nhau giữa Facebook Profile, Page và Group

Facebook Profile

Facebook Profile cho phép bạn cung cấp mọi thông tin về mình. Bạn càng cập nhật nhiều thông tin thì mọi người càng hiểu rõ về bạn hơn.

Đây là kênh của riêng bạn, bạn hoàn toàn có thể đăng những dòng chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về mọi thứ trong cuộc sống. Bạn tuỳ chỉnh mọi thứ trên trang cá nhân của mình theo ý thích và cũng hoàn toàn có thể chia sẻ quan điểm cá nhân.

  • Bạn có thể thay hình avatar hoặc ảnh bìa
  • Viết mô tả giới thiệu bản thân
  • Đăng ảnh
  • Thêm thông tin trường học
  • Thêm thông tin nơi làm việc
  • Thêm mối quan hệ với ai đó
  • Thêm thông tin quê quán
  • Thêm tình trang hôn nhân

Bạn có thể thêm bạn bè, huỷ kết bạn. Bạn cũng có thể follow – theo dõi ai đó mà không cần kết bạn.

Bạn cũng tuỳ chỉnh bài đăng để chế độ công khai hoặc chỉ mình bạn mới xem được, hoặc giới hạn người xem để đảm bảo sự riêng tư.

Page/Trang

Page/Trang

Page/trang hay còn gọi là Fanpage mang tính công khai, dành cho doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức. Mỗi tổ chức thường dùng một trang fanpage riêng như một kênh thông tin đại chúng đại diện cho doanh nghiệp để cập nhật các thông tin tới đông đảo mọi người.

Trang fanpage cũng cung cấp đầy đủ thông tin về tổ chức, doanh nghiệp như trang profile, cũng cập nhật trạng thái, thêm album đẩy đủ. Hiện tại Fanpage cập nhật mới nhất năm 2022 – tương tự như trang profile của cá nhân người dùng. Tuy nhiên, khác với Facebook Profile ở chỗ:

  • Có thêm các công cụ phân tích thống kê về trang
  • Công cụ quảng bá
  • Công cụ xuất bản
  • Công cụ đặt lịch đăng bài
  • Nút CTA

Người dùng là cá nhân muốn nhận được những cập nhật mới nhất từ trang fanpage thì cần like hoặc follow fanpage.

Facebook Group/ Nhóm

Facebook Group/ Nhóm

Mục đích chính của nhóm Facebook là xây dựng cộng đồng giữa những người cùng chung sở thích hay ý tưởng. Đây là kênh để bạn có thể kết nối với mọi người và chia sẻ thông tin về chủ đề chung nào đó.

Group/nhóm được xây dựng với mục đích chính là nơi kênh chia sẻ của những người cùng chung sở thích, ý tưởng, mục đích.

Người tạo dựng Group cũng có quyền cài đặt mọi thông tin, đưa ra mọi quy định đối với thành viên trong nhóm. Admin group cũng quyết định chế độ công khai hoặc riêng tư với nhóm.

Tính năng thêm của group gồm:

  • Mời thành viên tham gia
  • Tải file
  • Ghim thông báo
  • Tìm kiếm chủ đề trong hashtag

Admin của nhóm có quyền đồng ý hoặc từ chối lời đề nghị tham gia nhóm, ghim thông báo lên đầu trang và kích thành viên ra khỏi nhóm nếu vi phạm các điều khoản, quy tắc trên nhóm.

Tại sao xây dựng profile cá nhân uy tín?

Facebook profile hiện nay không chỉ là một trang cá nhân giúp người dùng tương tác với người thân, bạn bè đơn thuần. Đó còn là kênh mà chủ sở hữu xây dựng thương hiệu để bán hàng, bán dịch vụ, ..Một số lợi ích của một Facebook profile uy tín như:

  • Tạo niềm tin, tạo thiện cảm với những khách hàng là bạn bè hoặc khách hàng mới.
  • Giúp cá nhân xây dựng thương hiệu uy tín, khẳng định vị thế, gia tăng sự ảnh hưởng của cá nhân trong xã hội.
  • Gia tăng sự kết nối tới lượng khách hàng tiềm năng
  • Duy trì tương tác với tệp khách hàng cũ

Bí quyết xây dựng Facebook profile hiệu quả

xây dựng Facebook profile hiệu quả

1/ Đặt tên tài khoản Facebook là tên thật + nick name dễ đọc

Một tên tài khoản dễ đọc sẽ giúp người đọc dễ nhớ hơn một cái tên dài dòng.

2/ Để ảnh đại diện tin cậy

Tốt nhất là để ảnh thật được chụp theo phong cách của chủ sở hữu. Một chiếc ảnh đại diện toàn hoa lá cành vs con vật, tài khoản facebook sẽ không uy tín.

3/ Thêm thông tin bản thân đầy đủ

Thêm càng đầy đủ, càng chứng tỏ sự uy tín, mọi người vào trang cá nhân của bạn có thể hiểu về bạn hơn.

4/ Liên tục kết bạn để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Nếu bạn hàng trên trang cá nhân, bạn cần lưu ý để chủ động kết nối với người mua hàng.

5/ Liên tục cập nhật nội dung mới theo xu hướng, nội dung có ý nghĩa

Nội dung theo trend luôn khiến người khác tò mò, quan tâm nhất. Vì vậy, tận dụng để thu hút mọi người quan tâm. Nhưng hãy đừng biến profile tường mình thành rác nhé. Hãy biết chọn lọc. Một nội dung nữa đáng được cập nhật đó là: nôi dung hữu ích với người đọc. Họ sẽ tiếp tục theo dõi bạn để học hỏi.

6/ Giữ tương tác với bạn bè Facebook

Thuật toán của Facebook là nếu bạn thường xuyên tương tác với ai, thì newfeed của bạn sẽ hiển thị người đó. Và điều ngược lại, nếu ai đó thường xuyên tương tác với bạn, newfeed của bạn sẽ thường xuyên hiển thị trên tường người đó. Hãy giữ tương tác ổn định và liên tục nhé.

7/ Tham gia nhiều hội nhóm

Hội nhóm là nơi những người có chung mục tiêu, ý tưởng, mối quan tâm. Nếu bạn bán hàng chắc không thể không bỏ qua các hội nhóm. Hãy xây dựng cá nhân của mình trên đó thật uy tín, giúp đỡ mọi người thật chân thành. Bạn sẽ có giá trị và tầm ảnh hưởng riêng.

8/ Đi comment dạo

Những kênh uy tín có lượt người like, follow cao, nếu bạn tận dụng được sẽ rất tốt. Đi comment dạo nhưng với những comment chất lượng, ý nghĩa, khác với việc “góp gió thành bão” nhé.

9/ Livestream

Livestream không phải là hình thức mới mẻ, nhưng đó vẫn đang là cách thức bán hàng nhanh chóng, hiệu quả. Hãy tận dụng livestream với những đợt bạn sales hàng.

Trên đây là những chia sẻ không mới nhưng hy vọng giúp bạn thêm những kiến thức hữu ích để xây dựng chiếc Facebook profile uy tín, hiệu quả hơn để đạt được mục đích.

TÌM HIỂU THÊM: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN