Đặt tên shop quần áo chắc chắn là một trong những vấn đề khiến các chủ shop đau đầu khi có ý định kinh doanh mặt hàng này. Thị trường thời trang luôn nhộn nhịp và cạnh tranh, nếu không gây sự chú ý, thương hiệu khó được ghi nhớ. Cùng Phqt.edu.vn tìm hiểu thêm về cách đặt tên shop quần áo thú vị dưới đây.
Mục lục
Vai trò của tên thương hiệu
Có người nói: “Thương hiệu cũng giống như rượu, ta dành cho nó những gì tốt đẹp nhất, từ những quả nho tốt nhất cho đến những thùng gỗ ngâm rượu tốt nhất, và những con người làm ra rượu tốt nhất. Việc còn lại là để thời gian lên tiếng. Thời gian càng lâu, rượu càng nồng nàn.” Thương hiệu chính là đứa con tinh thần của những chủ doanh nghiệp, và việc đặt tên thương hiệu là một công việc vô cùng quan trọng và cần nhiều sự đầu tư.
Bởi về lâu về dài, cái tên thương hiệu sẽ đi cùng với sự phát triển và thịnh suy, phản ánh bản chất và cá tính riêng của thương hiệu cũng như mong muốn, nguyện vọng của người chủ doanh nghiệp. cùng kenhthongtinxahoi.com nghiên cứu về cách đặt tên shop quần áo nào.
Tiêu chí khi đặt tên shop quần áo hay
Một tên shop quần áo hay cần phải đảm bảo những tiêu chí cơ bản nhất của một tên thương hiệu đó là đơn giản, dễ nhớ, thể hiện được đặc trưng ngành nghề.
Tuy nhiên, trước khi đặt tên cho shop quần áo của mình, bạn cần phải cân nhắc các yếu tố sau:
Phạm vi kinh doanh
Hãy trả lời câu hỏi: Bạn muốn nhãn hàng của mình đạt được mục đích tới quy mô cỡ nào: khu vực, quốc gia,…Quy mô càng rộng thì độ trùng lặp càng lớn, do vậy, đòi hỏi những cái tên mang tính sáng tạo cao. Những tên thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới thường là những cái tên không mang ý nghĩa cụ thể nào cả như UNIQLO, Zara,…
Ý nghĩa thương hiệu
Những thương hiệu quốc tế thường không gắn ý nghĩa cụ thể vào tên của mình, nhưng với bản thân công ty, ý nghĩa thương hiệu là vô cùng quan trọng. Điều này cũng chính là những yếu tố dành cho khách hàng trung thành, những người đến với sản phẩm chỉ vì thương hiệu. Nếu để ý một số những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, bạn cũng sẽ nhận ra nhiều ý nghĩa thú vị, như Nike hay Neptune đều là tên của những vị thần trong thần thoại Hy Lạp.
Chính vì thế, lựa chọn một cái tên gắn với nó là ý nghĩa thương hiệu sâu sắc, có thể sẽ khơi gợi được lòng trung thành nơi các khách hàng.
Tính chất sản phẩm
Một tên thương hiệu hay cần gắn liền với tính chất sản phẩm, thể hiện rõ đặc trưng ngành nghề. Điều này là đặc biệt cần thiết với những thương hiệu mới gia nhập và chưa có nhiều tên tuổi trên thị trường.
Cụ thể, trong lĩnh vực thời trang, các thương hiệu thời trang thường được đặt tên theo tiếng Ý, mặc dù nó không được sản xuất tại Ý. Bởi mỗi khi nói về thời trang, người ta thường nghĩ đến những vương quốc thời trang như Ý, Pháp. Một số thương hiệu thời trang quen thuộc tại Việt Nam như OWEN, Giordano,… đều được bắt nguồn từ những tên mang âm hưởng rất Ý.
Đây là một gợi ý bạn nên cân nhắc để có một tên shop quần áo hay.
Bản chất thương hiệu
Bản chất thương hiệu sẽ phản ánh ước mơ, nguyện vọng, những mong muốn của chủ thương hiệu, là điều còn lại trong tâm trí khách hàng khi họ đã quên đi những yếu tố khác.
Tham khảo các tên shop thời trang hay nhất
Một số tên shop thời trang hay ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng đặt tên cho shop quần áo nữ của mình:
Đặt tên shop quần áo nữ
- Germe Shop
- Shop 92 Wear
- Shop thời trang Daisy
- June Shop
- Shop 22.Décembre
- Shop Ruby’ House
Đặc điểm chung của những tên shop này là đều thể hiện đặc trưng ngành nghề và dễ nhớ, không chỉ thế còn gợi liên tưởng đến những nét mềm mại, duyên dáng và sang trọng.
Đặt tên shop quần áo nam
- 31 Boutique
- H2T
- Thunder Boutique
- Adam Store
- Unicus
- Holmes
Thị trường thời trang dành cho nam hướng đến sự năng động, trẻ trung và lịch lãm, chính vì thế những cái tên shop quần áo dành cho nam cũng cần phải thể hiện được những đặc điểm này. Với xu hướng phát triển hiện nay, làm đẹp không chỉ là đặc quyền riêng cho phái nữ mà là nhu cầu chính đáng của nam giới. Do vậy, tên shop cũng phải thể hiện được phong cách thời trang mà “thượng đế” của mình hướng tới.
THAM KHẢO: DỊCH VỤ ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU UY TÍN – CAM KẾT BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU