Khi mới bắt tay vào công việc kinh doanh nhà hàng, một trong những việc cần làm ngay từ đầu chính là đặt tên cho nhà hàng. Dưới đây là những gợi ý của phqt.edu.vn để bạn có thể có được một cái tên nhà hàng vô cùng độc đáo và ý nghĩa.
Mục lục
1. Tạo ấn tượng dễ chịu cho thực khách
Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng. Ấn tượng này không chỉ tạo nên từ những hình ảnh hiện lên trong tâm trí mọi người mà còn là những cảm xúc mà họ có được khi nghe đến tên công ty. Ví dụ nếu nhà hàng của bạn chuyên về thức ăn quen thuộc đã có từ lâu đời, thì việc thêm cụm từ “gia truyền” hay “cổ truyền” vào tên nhà hàng sẽ tạo được hiệu ứng vô cùng hiệu quả.
2. Khơi gợi sự tò mò
Sự tò mò chính là thứ níu giữ khách hàng lại khi họ nghe đến tên nhà hàng của bạn và là động lực thúc đẩy họ phải đến nhà hàng của bạn ngay lập tức. Nếu một nhà hàng chuyên phục vụ pizza đặt tên quán của mình là Pizza Ốc Quế hẳn sẽ khơi gợi sự tò mò lớn hơn những nhà hàng đặt tên pizza thông thường khác đúng không?
3. Hướng tới thị hiếu của khách hàng
Một công việc không kém phần quan trọng trước khi quyết định đặt tên cho nhà hàng là bạn cần phải hiểu rõ nhóm đối tượng mà khách hàng nhắm đến để có những chiến lược đặt tên cụ thể. Nếu nhà hàng của bạn phục vụ nhóm đối tượng teen thì tên nhà hàng cần thể hiện sự phá cách, độc đáo, tươi trẻ. Ngược lại, với những đối tượng trung niên cần sự nghiêm túc, chân thành, gần gũi và nhiều khi có thể hoài cổ. Ngoài ra, tầng lớp giàu có lại thường có cảm tình với những nhà hàng mang tên sang trọng, gợi nên sự cao sang và tinh tế.
4. Tạo nên sự thân thiện
Trong một số lĩnh vực việc trộn lẫn tên của chủ nhà hàng trong tên công ty sẽ đánh mất đi tính độc đáo và riêng biệt. Tuy nhiên đối với các nhà hàng, việc gắn tên mình vào tên nhà hàng lại gợi nên sự thân thiện và dễ nhớ. Quán cơm gà Bà Buội, nhà hàng Lợn Mường Mẹt,… là những ví dụ về đặt tên nhà hàng dùng tên của chính chủ nhà hàng hoặc tên bố mẹ con cái đặt cho nhà hàng.
5. Tạo nên sự hài hước
Các khách hàng thường đánh giá cao sự hài hước, do vậy, hãy thêm một chút vui vẻ vào tên nhà hàng của bạn. Tuy nhiên điều cần nhớ là hãy giữ cho cái tên đó nằm trong giới hạn.
6. Tạo nên sự ý nghĩa
Chủ nhà hàng hoàn toàn có thể lựa chọn một cái tên dễ nhớ mà không cần sử dụng quá nhiều từ ngữ mô tả trực tiếp lĩnh vực kinh doanh của mình. Tuy vậy hãy nhớ rằng, một cái tên có quá nhiều ý nghĩa sâu xa sẽ gây ra sự khó hiểu cho khách hàng.
7. Tên dễ nhớ
Nhiều thực khách không nhớ nổi tên của nhà hàng bởi vì nó có cái tên quá dài. Do vậy, một gợi ý để bạn đặt tên nhà hàng của mình là sử dụng những cái tên có vần điệu dễ nhớ. Ví dụ như nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi – Kichi có cách đọc giống âm láy của các từ như Happy – Happy, Lucky – Lucky, Healthy – Healthy thật vui nhộn và dễ nhớ.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho các chủ nhà hàng trong quá trình tìm kiếm ý tưởng đặt tên cho nhà hàng của mình. Để nhận được những tư vấn sâu hơn về tư vấn và thiết kế thương hiệu cũng như dịch vụ đặt tên cho công ty, nhà hàng, doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Rubee để được giải đáp và tư vấn miễn phí.
TÌM HIỂU THÊM: DỊCH VỤ ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP