Hoạt động thiết thực, bổ ích và mang ý nghĩa quan trọng trong quãng đời sinh viên - sinh viên nghiên cứu khoa học!

Thứ hai - 09/05/2016 20:36


Hội nghị Khoa học sinh viên lần thứ 20 Trường ĐHTL được tổ chức vào chiều ngày 19/05 trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu của dân tộc, cán bộ, giảng viên, công nhân viên của nhà trường đang tích cực các hoạt động nhằm kết thúc thắng lợi nhiệm vụ năm học 2007 – 2008.
Hội nghị Khoa học sinh viên lần thứ 20 Trường ĐHTL được tổ chức vào chiều ngày 19/05 trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu của dân tộc, cán bộ, giảng viên, công nhân viên của nhà trường đang tích cực các hoạt động nhằm kết thúc thắng lợi nhiệm vụ năm học 2007 – 2008.
Đến dự hội thảo có đại diện các trường đại học, cao đẳng; các giáo sư; đại diện lãnh đạo nhà trường, các phòng, khoa, ban, trung tâm và các em sinh viên.
Với 115 đề tài NCKH của sinh viên phân bổ ở các khoa như sau:
- Khoa Công trình:                                                17 đề tài
- Khoa Thủy văn và Tài nguyên nước                      12 đề tài
- Khoa Kỹ thuật Tài nguyên nước              16 đề tài
- Khoa Kinh tế và Quản lý                          28 đề tài
- Khoa Năng lượng                                               11 đề tài
- Khoa Cơ khí                                                     04 đề tài
- Khoa Công nghệ thông tin                                   14 đề tài
- Khoa Kỹ thuật biển                                            14 đề tài
Sinh viên báo cáo nghiên cứu khoa học

Liên tục trong 20 năm qua, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học luôn được duy trì tốt nhằm phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, giúp cho sinh viên làm quen dần với công tác NCKH, tập nghiên cứu và giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong kỹ thuật tài nguyên nước dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, lý thú nhưng cũng đầy khó khăn, vất vả, yêu cầu phải có sự lao động nghiêm túc và sáng tạo.
Các báo cáo khoa học đề cập đến các vấn đề thiết thực, cấp bách như phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, điều hành các hệ thống thủy nông, các hồ chứa và các nhà máy thủy điện; cấp thoát nước và vệ sinh môi trường; ứng dụng các công nghệ và phần mềm tiên tiến trong kỹ thuật tài nguyên nước; kỹ thuật vùng bờ; xây dựng trang Web phục vụ công tác đào tạo; Ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống hàng ngày; tính toán kinh tế nguồn nước, thiết kế chế tạo máy v.v….. Các đề tài đều dựa trên quan điểm phát triển bền vững, phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH Nông nghiệp và PTNT.
Dựa vào kết quả bảo vệ, đánh giá các đề tài ở các tiểu ban, Hội đồng đánh giá NCKHSV cấp Trường đã quyết định chọn giải thưởng NCKHSV năm học 2007-2008 gồm 9 giải Nhất, 12 giải Nhì và 18 giải  Ba, phân bổ theo các Khoa như sau:

STT Khoa Số lượng báo cáo đăng ký Nhất Nhì Ba Tỷ lệ giải thưởng/đề tài
1 Công trình 17 2 2 2 6/17
2 Thủy văn và Tài nguyên nước 12 1 1 2 4/12
3 Kỹ thuật Tài nguyên nước 16 1 2 3 6/16
4 Kinh tế và Quản lý 28 2 2 4 8/28
5 Năng lượng 11 1 1 2 4/11
6 Cơ khí      04 0 1 1 2/4
7 Công nghệ thông tin 14 1 1 2 4/14
8 Kỹ thuật biển 14 1 2 2 5/14
  Tổng số 116 09 12 18 39/116
Hội nghị KHSV lần thứ 20 đã thành công tốt đẹp. Chất lượng các báo cáo khoa học của Hội nghị lần này đã tiến thêm một bước. Bên cạnh việc đánh giá những thành tích đạt được của công tác NCKHSV trong thời gian qua Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, các giải pháp khắc phục và định hướng cho công tác NCKHSV trong thời gian tới:
-          Kế hoạch hoá ngay từ đầu năm học theo từng đơn vị khoa và toàn trường.
-          Hoàn thiện qui chế thực hiện, nhất là về chính sách với thầy cô giáo hướng dẫn.
-          Có đề cương chi tiết thực hiện công tác này với nguồn kinh phí KHCN của Bộ hỗ trợ.
-          Tập trung đầu tư nâng cao chất lượng của các đề tài.
-          Định hướng nghiên cứu vào các mục tiêu chương trình trọng điểm của ngành và của quốc gia.
-          Mở rộng hình thức lồng ghép đề tài NCKH sinh viên trong các đề tài NC các cấp và các công trình phục vụ sản xuất.
-          Mở rộng diện NC nhất là đối với Cơ sở 2 tại thành phố Hồ Chí Minh.
-          Có những hình thức thích hợp để các đề tài NC không chỉ tập trung vào các bộ môn chuyên môn và còn được tiến hành ở các bộ môn cơ bản và cơ sở cũng như tạo nguồn đề tài cho các sinh viên học năm đầu có thể tham gia NCKH.
-          Đặc biệt, nhà trường sẽ lập quỹ hỗ trợ NCKH của sinh viên,...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

balo đi phượt | thời sự 24h | An toàn thực phẩm |sửa tủ lạnh tại hà nội | nhập hàng pizu ở đâu | bột yến mạch | Dự án kenton node | Mỹ phẩm skii của nhật | dương vật giả | cau thang dep |rèm cửa | Học lái xe b1 | http://votruongtoan.edu.vn | tu dong inox cu

Close